Có thể bạn quan tâm?


Chim Đuôi Cụt Đầu đỏ

Đuôi Cụt Đầu đỏ Blue Pitta ( Pitta cyanea), là một loài chim trong họ Đuôi cụt ( Pittidae). Nó được tìm thấy ở Bangladesh, Bhutan, Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Myanmar, Thái Lan, và Việt Nam. Môi trường sống tự nhiên của nó là cận nhiệt đới hay rừng nhiệt đới ẩm vùng đất thấp và rừng núi cận nhiệt đới ẩm hoặc nhiệt đới.

Tên Tiếng anh: Blue Pitta

Danh Pháp Khoa Học: Pitta cyanea

Mô Tả: 

Đuôi Cụt Đầu đỏ này tương tự như nhau về hình dáng và hành vi chung, và được đặt trong cùng một chi (Pitta). m
nó là chim dạng sẻ kích thước trung bình với thân hình chắc nịch, các chân hơi dài nhưng khỏe, mỏ to và đuôi rất ngắn (vì thế mà có tên gọi đuôi cụt). Nhiều loài (nhưng không phải tất cả) có màu sặc sỡ. Tên gọi khoa học của siêu họ/họ/chi này có nguồn gốc từ tiếng Telugu (từ pitta) ở Andhra Pradesh (Ấn Độ) và nó cũng là tên gọi tại địa phương này để chỉ các loài chim nhỏ đó.

Giữa đỉnh đầu có dải đen từ trán xuống gáy và dải đen thứ 2 từ trước mắt chạy qua mắt đên gáy. Các lông ở gáy kéo dài thành mào có màu đỏ hơi phớt vàng. Hai bên cổ có vệt đen rộng, tiếp theo là dải trắng ngang qua phần trên ngực và hai bên cổ. Nhìn chung mặt trên xanh tươi, mặt dưới xám lẫn hung nhạt, có vằn ngang đen. Chim cái có màu xỉn hơn. Mắt nâu thẫm. Mỏ đen. Chân hồng xám.

Sinh Thái 

Chúng là những loài chim sinh sống nhiều trên mặt đất tại các khu rừng ẩm ướt, với thức ăn là sên, sâu bọ nhỏ và các động vật không xương sống tương tự. 

Chúng chủ yếu sống đơn độc, đẻ tới 6 trứng trong các tổ lớn hình cầu trên cây hay trong bụi rậm, hoặc đôi khi ngay trên mặt đất.

Việt Nam: Đã tìm thấy ở tỉnh Gia Lai (Buôn lưới) và Lâm Đồng (Di Linh, Lạc Dương).